Patrick Lavon Mahomes sinh năm 1995, anh là một tiền vệ bóng bầu dục người Mỹ chơi cho NFL (giải bóng bầu dục quốc gia Mỹ). Ban đầu anh ấy chơi bóng bầu dục và bóng chày tại Đại học Công nghệ Texas, sau năm thứ hai, anh bỏ bóng chày để chỉ tập trung vào bóng bầu dục.

Trong suốt bốn mùa giải ở NFL, Mahomes đã dẫn dắt đội mình giành được giải Super Bowl đầu tiên sau 50 năm, nhờ đó anh được vinh danh là MVP của trận đấu. Ở tuổi 25, Mahomes cũng đã ký hợp đồng thể thao lớn nhất trong lịch sử với trị giá gần 500 triệu đô la trong 10 năm.

Ngoài những thành tích nổi bật trong thể thao, năm 2020, Mahomes gia nhập nhóm sở hữu Kansas City Royals với tư cách là một bên liên quan nhỏ lẻ. Năm 2021, anh gia nhập Sporting Club, tập đoàn sở hữu thương hiệu giải bóng đá Major League Soccer Sporting Kansas City.

Tiếp đó, ở tuổi 26, Mahomes trở thành nhà đầu tư trong nhóm mở rộng nhượng quyền thương hiệu nhà hàng thức ăn nhanh Whataburger sang Trung Tây Hoa Kỳ và đạt được những thành tựu nhất định.

Tuy nhiên, thay vì tự hào với các chiến thắng của mình, Mahomes lại có những chia sẻ nói rằng thay vì các trận thắng, một trận thua như trận thua 9-31 ở Super Bowl trước Tampa Bay Buccaneers lại hữu ích hơn rất nhiều.

Từ sự nghiệp lừng lẫy của mình, cầu thủ bóng bầu dục - doanh nhân trẻ 26 tuổi kết luận: Thất bại thúc đẩy bạn trở nên tốt hơn! - Ảnh 1.

Cầu thủ bóng bầu dục nổi tiếng Patrick Lavon Mahomes

“Những gì mọi người thấy ở tôi là những lần trên sân thi đấu với rất nhiều chiến thắng, hay các hợp đồng đắt giá và các công việc kinh doanh khác nhau, cảm giác như tôi sinh ra đã là một người thắng cuộc”, Mahomes nói với CNBC Make It.

Nhưng “Tôi nghĩ việc thất bại giúp ích cho bạn nhiều hơn là thành công“, anh ấy nói. “Tôi luôn cố gắng làm mọi thứ có thể để trở nên tốt hơn và luôn cố gắng học hỏi từ những sai lầm.”

Bên cạnh những chia sẻ của Mahomes với CNBC Make It về công việc cũng như cuộc sống của mình, hi vọng rằng bạn cũng có thể học hỏi thêm một chút gì đó từ tinh thần đáng ngưỡng mộ của cầu thủ trẻ thành công ở độ tuổi rất sớm này.

Về suy nghĩ khi thi đấu: hết mình

Yêu thích trận đấu mà bạn đang chơi và tận hưởng mọi thứ trên sân, hết mình trên sân, bởi lẽ bạn đang bỏ công sức và thời gian với những người bạn đang chơi cùng.

Nếu bạn ở vị trí của tôi, bạn chắc chắn sẽ muốn cống hiến mọi thứ bạn có mỗi khi bạn ở ngoài đó (trên sân thi đấu), bởi lẽ bạn không bao giờ biết liệu nó có phải là lần cuối cùng của bạn hay không.

Họ thường thay đổi đội hình khá nhiều mỗi năm, vì vậy bạn sẽ luôn muốn đảm bảo rằng bạn đang tận hưởng từng khoảnh khắc khi được ở trong đội, được sát cánh cùng đồng đội.

Từ sự nghiệp lừng lẫy của mình, cầu thủ bóng bầu dục - doanh nhân trẻ 26 tuổi kết luận: Thất bại thúc đẩy bạn trở nên tốt hơn! - Ảnh 2.

Học hỏi từ thất bại: “Nó thúc đẩy bạn trở nên tốt hơn”

Việc bạn thua trên sân bóng hoặc thất bại khi đầu tư vào một công ty hay bất cứ điều gì, tôi nghĩ điều đó sẽ giúp bạn nhiều hơn vì nó thúc đẩy bạn học hỏi từ những sai lầm của mình. Nó thúc đẩy bạn trở nên tốt hơn vào lần sau.

Tôi luôn không ngừng cố gắng để làm cho mình tốt hơn. Tôi nghĩ đó là điều lớn nhất mà tôi đã làm trong suốt cuộc đời mình: Bất kể mùa giải trước tôi thành công hay thất bại, tôi chỉ cố gắng tiếp tục để bản thân trở nên tốt hơn mỗi ngày.

Đó là tất cả những gì bạn có thể làm.

Nếu bạn không trở nên tốt hơn, điều đó có nghĩa là bạn đang trở nên tồi tệ hơn. Tôi biết điều đó nghe có vẻ sáo rỗng, nhưng đó là sự thật.

Về sự tập trung: Tìm 5 điều tạo ra tác động lớn nhất

Khi bạn ở ngoài sân, hoặc bất cứ đâu, sẽ luôn có rất nhiều thứ xảy ra hoặc diễn ra trong cùng một thời điểm, và việc của bạn là chỉ nên tập trung vào một vài thứ vì não của bạn chỉ có thể xử lý được ngần đó mà thôi.

Vì vậy, bất kể là đang ở trong tình huống gì, bạn phải đảm bảo rằng mình chỉ tập trung vào năm đến sáu điều có thể giúp tác động đến việc mà bạn đang làm, và với tôi thì là trận đấu, theo cách tốt nhất có thể.

Với tôi, rất nhiều khi, tỷ số của trận đấu không phải là một trong những thứ bạn nên tập trung vào.

Tất cả những gì bạn nên tập trung vào là chơi hết mình trong trận đấu đó. Bất kể nó kết thúc thành công hay không, ít nhất thì bạn cũng sẽ cảm thấy tự hào vì mình đã cống hiến hết mình.

Từ sự nghiệp lừng lẫy của mình, cầu thủ bóng bầu dục - doanh nhân trẻ 26 tuổi kết luận: Thất bại thúc đẩy bạn trở nên tốt hơn! - Ảnh 3.

Nói về 10 năm nữa, Mahomes chia sẻ rằng hy vọng mình vẫn chơi bóng bầu dục.

“Hy vọng rằng trước hết, tôi vẫn đang chơi bóng và tôi đã trở nên tốt hơn. Tôi đã trở nên tốt hơn trên sân và cả những khi ở ngoài sân. Rằng tôi là một người đàn ông tuyệt vời của gia đình nhưng cũng là một cầu thủ bóng bầu dục tuyệt vời.

Tôi muốn trở thành người đàn ông tốt nhất mà mình có thể trở thành trong cả ba lĩnh vực, từ gia đình, sự nghiệp bóng bầu dục cho tới vai trò như một doanh nhân, và cũng hy vọng sẽ tạo được ảnh hưởng tích cực nào đó cho thế giới này.”

Bài viết được trích ra từ một cuộc phỏng vấn của Patrick Mahomes với CNBC Make It.


Như Nguyễn

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị